Quy trình làm sạch rèm cửa tại nhà

Đã qua một thời gian sử dụng, rèm cửa đã đảm nhiệm rất tốt chức năng của nó đối với không gian nội thất - nhu cầu của bạn. Thời gian sử dụng trôi qua không tránh khỏi việc rèm cửa trở nên bụi bặm, dính các vết bẩn, ám mùi khói, thức ăn.... Đã tới lúc cần phải vệ sinh làm sạch rèm cửa để đem lại một không gian diện mạo như ban đầu mà nó có.

Vệ sinh rèm cửa đúng cách tại nhà

Thay vì phải thuê các dịch vụ vê sinh làm sạch không gian nội thất nói chung và rèm cửa nói riêng tại sao chúng ta không tự làm sạch các vết bẩn, bụi bặm trên rèm cửa tại nhà. Sau đây Rèm cửa Minh Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch rèm cửa tại nhà đơn giản an toàn nhất.

Quy trình làm sạch rèm cửa tại nhà

1. Phủi bụi
Đây là công việc đầu tiên bạn nên làm, hãy dùng chổi lông hay bàn chải loại bỏ các mảng bám bụi trên rèm cửa.  Nếu làm bước này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giặt giũ rèm cửa tại nhà.

2. Tháo móc rèm
Sau khi phủi bụi bạn sẽ tiến hành tháo rèm và tháo bỏ các móc rèm khỏi rèm. Vì khi bạn đem rèm đi giặt máy sẽ làm hỏng máy giặt hoặc càn trở khi giặt bằng tay

Vệ sinh rèm cửa đúng cách tại nhà

3. Chọn bột giặt, nước giặt
- Giặt bằng tay
Khi giặt rèm cửa bằng tay bạn nên chọn bột giặt phù hợp với việc giặt bằng tay như nước giặt/bột giặt OMO Matic. Và nên đeo găng tay cao su nếu như da tay bạn nhạy cảm với bột giặt.
Đầu tiên bạn giũ rèm cửa qua 1,2 lần với nước cho rèm thấm nước và bớt đi bụi bẩn. Sau đó ngâm rèm cửa trong nước hòa xà phòng bột giặt hoặc nước giặt 25-30 phút sau đó tiến hành vò nhẹ và xả nước nhiều lần để làm sạch rèm và chất tẩy bột giặt/nước giặt.
- Giặt bằng máy
Giặt rèm cửa bằng máy chỉ nên giặt các loại rèm vải mỏng và nhẹ hơn so với rèm vải thô nặng thấm hút nước. Với loại rèm mỏng chất liệu cotton cần chú ý sẽ bị co khi giặt ở nhiệt độ cao. Vậy nên bạn cần chú ý tới việc thiết lập máy giặt cho phù hợp
Giặt rèm cửa tại nhà


4. Thiết lập máy giặt
Bạn có thể thiết lập chế độ giặt cho rèm cửa ở chế độ bình thường. Đối với chất liệu rèm ren, lưới hoặc tơ tằm, bạn cần lựa chọn chế độ nhẹ nhàng hơn. Nếu rèm cửa dày hơn nặng hơn có thể chuyển sang chế độ giặt chăn.

5. Phơi rèm cửa
Sau khi giặt tay hay giặt máy xong bạn không nên sử dụng chế độ sấy khô của máy giặt hoặc sử dụng máy sấy để làm khô rèm vì có thể làm cho vài rèm bị nhăn hoặc bị co lại hỏng rèm. Bạn hãy chịu khó vắt sạch nước và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có gió hoặc có thể sử dụng quạt.

Chú ý: Với loại vải rèm đặc biệt như nhung thì bạn không nên giặt khô tại nhà bằng máy giặt mà nên đem nó tới các trung tâm vệ sinh rèm cửa hoặc tiệm giặt khô rèm cửa để làm sạch rèm cửa, giữ rèm không bị hư hỏng và quan trọng không phải mua rèm cửa mới thay thế.

Trên đây là quy trình làm sạch rèm cửa tại nhà một cách đơn giản và bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng mà không cần phải mất chi phí với việc đem rèm cửa tới các tiệm giặt là vệ sinh rèm cửa. Chúc bạn có một không gian luôn tươi mới thoáng mát.

About Unknown

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn để rèm cửa Minh Đăng ngày một phát triển hơn nữa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét