Chú ý khi mua máy khoan PIN đi lắp rèm cửa


Đối với các thợ lắp rèm cửa thi công rèm cửa thì những chiếc máy khoan PIN chính là cánh tay đắc lực thay cho những chiếc máy dùng điện. Người thợ có thể đi lại di chuyển dễ dàng, bắt vít khoan tại các vị trí khó thiếu ánh sáng. Tuy nhiên trước khi có cánh tay này người mua cần chú ý gì để mua được chiếc máy phù hợp. 

Trước khi chuẩn bị mua một chiếc máy khoan, bạn nên tìm hiểu qua các thuật ngữ của máy và các thông số kỹ thuật được người bán cung cấp trên website cũng như xem trên hộp đựng sản phẩm hoặc tem nhãn dán trên thiết bị.
Trong số các thông số kỹ thuật của máy khoa Pin thì chỉ cần chú ý đến các thông số như điện áp, kích thước chuck, tốc độ khoan, tuổi thọ PIN và loại Clutch của máy sẽ mua.
Điện áp
Là dòng sản phẩm máy khoan không dây, sử dụng PIN thay cho điện áp cấp từ dòng điện xoay chiều. Hầu hết các máy khoan PIN sẽ có cường độ từ 2 tới 24V. Điện áp càng cao đồng nghịa với việc công suất máy càng cao, và vì vậy lên cường độ lớn sẽ có thể khoan được những vật cứng hơn. Và do đó tất nhiên trọng lượng của máy cũng sẽ tăng lên.
Ví dụ như, một cái máy khoan PIN 12V của Keyang nặng khoảng 1,5 kg, và khi được thêm vào thì nặng từ 3 đến 4,5 kg. Nếu bạn có dự định với công việc sửa chữa trong nhà thường xuyên, thì một chiếc máy khoan 14V tới 18V sẽ là một sự lựa chọn thích hợp nhất. Tuy nhiên, nếu công việc khoan vào các vật liệu dầy cứng như bê tông hay tường mà phải khoan thường xuyên thì nên chọn một chiếc máy khoan có cường độ mạnh hơn hoặc thay thế bằng một chiếc máy khoan bê tông hoặc khoan động lực.
Kích thước chuck
Trong thuật ngữ máy khoan cầm tay không dây, chuck là kẹp để giữ cho mũi khoan quay đúng chỗ. Kích thước chuck là một tính năng quan trọng để xem xét bởi vì nó quyết định đến kích cỡ của các mũi khoan có thể sử dụng là bao nhiêu.
Hai kích thước chuck phổ biến nhất của máy khoan PIN là 1/2 inch và 3/8 inch. Một số loại công việc yêu cầu điều chỉnh kích cỡ của chuck. Nếu như bạn phải sử dụng chiếc máy khoan của mình cho một công việc nặng, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng bộ công cụ cầm tay có máy khoan với kích thước chuck 3/8 inch đối với máy khoan không dây.
Tốc độ khoan
Tốc độ của một máy khoan PIN được đo mỗi 1 phút hoặc vòng/ phút (rpm). Những máy khoan giá rẻ hơn sẽ hoạt động ở tốc độ chậm đơn, thường khoảng 300rpm. Những loại máy khoan này thích hợp cho việc bắt vít tháo vít trong nhà.
Máy khoan PIN thì hoạt động trong khoảng tốc độ từ 1200 rpm đến 1500 rpm sẽ có giá đắt hơn và khoan lỗ được cả những vật liệu dày. Những mẫu cao cấp cho phép kiểm soát sự biến thiên, và những máy khoan này có một nút kích hoạt cho phép người dùng thay đổi điều chỉnh áp lực tốc độ các mũi khoan. Và tất nhiên giá bán của những máy khoan này cao hơn rất nhiều so với máy bình thường.
Loại pin
Tuổi thọ của pin thì khó dự đoán chính xác được, vì nó có thể thay đổi tùy theo nhiệt độ, loại chất liệu được sử dụng, dù cho máy khoan được sử dụng liên tục hay không. Một số mẫu đắt tiền sẽ có thêm dụng cụ đo cho biết được lượng điện còn lại trong quả PIN của máy.
Loại PIN dùng phổ biến hiện nay cho máy khoan là PIN Nickel và Li-ion. Pin Nickel thì tương đối rẻ, bền và sử dụng lâu. Trong thực tế, hầu hết các pin Nickel có thể sạc lại được hơn 1000 lần. Tuy nhiên, những loại pin này phải được sạc thường xuyên, và chúng cũng chứa các chất hóa học độc hại cần được tái chế.
Mặt khác pin Li-ion có 2 tỉ trọng năng lượng kết hợp với trọng lượng nhẹ hơn PIN Nickel. Có điều là PIN này đắt hơn và không dùng được lâu. Một đề nghị cho người sử dụng là nên dùng loại PIN thứ 2.Trong khi 1 cái được sử dụng, cái thứ 2 nên được sạc. Trong khi một điều mấu chốt cuối cùng, bạn không phải trì hoãn công việc của mình cho đến khi pin sạc xong.
Clutch
Clutch là tính năng tách rời ở trục của máy khoan khi thanh công cụ đạt đến độ cứng đáng kể. Người sử dụng khoang có thể nhận ra âm thanh rất rõ của Clutch, vì khi hoạt động nó tạo ra những tiếng kêu giống như nhấp chuột.
Bằng cách tắt các mũi tuốc-nơ-vít , clutch cản ốc lại từ đinh vít và bảo vệ động cơ khỏi bị làm việc quá tải. Nhiều máy khoan khác liên quan đến những cài đặt clutch mà chúng cung cấp. Nhiều mẫu đắt tiền hơn có thể có đến 24 chế độ cài đặt khác nhau, với các con ốc nhỏ thì có ít cài đặt hơn, nhưng số cài đặt này lại nhiều hơn đối với các ren lớn. Đối với người mới thì sẽ khá khó sử dụng với các chế độ cài đặt này.
Tuy nhiên nó chế độ cài đặt Clutch cho phép người thợ khoan nhiều kinh nghiệm có thể chỉnh sửa mũi khoan đến những vật liệu mà họ đang làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cho mục đích sửa chữa khoan bắt vít đơn giản trong gia đình thì có thể không cần quan tâm tới những máy này có chế độ Clutch.
Hiện tại MRO Việt Nam đang có máy khoan PIN cầm tay chính hãng Keyang của Hàn Quốc bán độc quyền giá gốc tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan PIN cần hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ Hotline: 0934 280 699 để được hỗ trợ.

About Mai Anh Tài

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn để rèm cửa Minh Đăng ngày một phát triển hơn nữa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét