Mách nhỏ cách giữ rèm cửa luôn sạch như mới

Giữ cho rèm cửa trong gia đình luôn được sạch sẽ vừa đem lại không gian trong lành vừa làm đẹp cho không gian là điều ai cũng muốn. Chỉ với vài mẹo nhỏ chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ rèm cửa luôn sạch như mới theo thời gian.

1. Xem ánh sáng mặt trời

Ánh sặt mặt trời kết hợp với bụi bẩn ngoài không gian là nguyên nhân làm cho tuổi thọ rèm cửa bị suy giảm.
Giữ rèm cửa luôn mới khỏi ánh sáng mặt trời
Bụi bẩn cộng với các vết bám kéo theo ánh sắng mặt trời thường xuyên sẽ phá hoại những tấm rèm cửa xinh xắn.  Vì vậy khi chọn mua rèm cửa cần xem xét ánh sáng mặt trời chiếu khu vực đó như thế nào. Các loại vải sáng màu thường phản chiếu ánh sáng mặt trời và chống phai màu. Ngược lại, các loại vải tối màu thường hấp thụ ánh sáng và phai màu. Để bảo vệ rèm cửa khỏi ánh sáng mặt trời, sử dụng thêm một lớp vải lót, mành treo.

2. Chăm sóc rèm cửa treo

Việc chăm sóc rèm cửa không quá phức tạp hay tốn thời gian của bạn. Rất đơn giản vào cuối mỗi ngày trước khi tắt đèn đi ngủ bạn hãy dùng tay hoặc phất trần rũ nhẹ tấm rèm cửa để loại bỏ các bụi bẩn tránh cho nó bám sâu vào các thớ vải gây khó khăn cho công việc vệ sinh làm sạch rèm cửa tại nhà sau này..
Chăm sóc rèm cửa tại nhà, vệ sinh rèm cửa , giữ rèm cửa luôn sạch như mới

Nếu để hàng tháng hoặc lâu hơn bạn có thể sử dụng máy hút bụi gia đình hút sạch vết bẩn trên các tấm rèm treo. Dùng máy hút chân không với phần đầu gắn bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn cũng là một cách làm đơn giản và hiệu quả.

3. Giặt rèm cửa an toàn đúng cách

Giặt rèm cửa có thể giặt bằng tay hoặc giặt bằng máy nhưng bạn cần chú ý một số điều sau
- Chỉ nên giặt rèm cửa khi nó được dán nhãn có thể giặt được nếu không bạn nên tham khảo lại ý kiến địa chỉ bạn mua rèm cửa đó.
- Giặt với nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ chuyên dùng cho giặt rèm cửa. Xả nhiều lần với nước sạch để làm sạch chất tẩy và bụi bẩn.
- Vì kích thước rèm cửa dài và rộng không nhỏ gọn như quần áo nên bạn nên giặt từng đoạn một không nên quá nhồi nhét khi giặt bằng máy giặt
- Làm khô rèm cửa nhanh chóng bằng ánh nắng hoặc nơi thông gió tránh để lâu ngày đặc biệt không giặt rèm vải những ngày có dấu hiệu mưa, trời ẩm mốc khiến tác nhân ẩm mốc phát triển hoặc gây mùi.
Bạn có thểm tham khảo Quy trình làm sạch rèm cửa tại nhà
Chỉ với vài mẹo nhỏ như vậy thôi là bạn có thể giúp cho rèm cửa nhà mình luôn được sạch thoáng mát như mới và bền theo thời gian. Trong một chia sẻ tới đây, Rèm cửa Minh Đăng sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách vệ sinh rèm cửa theo chất liệu của mỗi loại rèm cửa tại nhà. Mời các bạn đón đọc tiếp!

About Unknown

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn để rèm cửa Minh Đăng ngày một phát triển hơn nữa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét